วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2552

พระศรีอริยเมตตรัยคือพระเยซูคริสต์

พระศรีอริยะเมตตรัยคือพระผู้ช่วยให้รอด

คัดลอกข้อความมาจาก "พระธรรมปิฎกพุทธทำนายถึงพระศรีอาริยเมตตรัยที่มาโปรดโลกมนุษย์" ซึ่งคัดลอกมาจากวัดพระสิงห์ จ.เชียงใหม่ พระศรีสุทธิวงศ์ กรุงเทพฯรับรองว่าถูกต้อง เอกสารนี้ออกให้ในวันตำรวจ วันที่ 13 ตุลาคม พศ. 2497

ข้อความบางตอนกล่าวว่า.... เมื่อพระพุทธเจ้า เดินเที่ยวสัญจรเป็นตัวเป็นตนอยู่ในโลกนี้ มีพราหมณ์เฒ่าองค์หนึ่งนุ่งขาวห่มขาวเข้ามาทูลถามพระพุทธเจ้าว่า "มนุษย์และพราหมณ์ทั้งหลายจะจำศีลกินทานไปอย่างไรจึงจะรอดพ้นจากบาปได้?"

พระพุทธเจ้าตรัสว่า "มาศแม้นว่าท่านทั้งหลายจะให้ทานทอดกฐิน ถือศีล 5 ศีล 8 ศีล 10 ศีล 227 เก้าล้านเก้าพันโกฏิ ยกมือไหว้บูชาถวายตัวเป็นเครื่องบูชา หรือภาวนาวันละ 5 ครั้ง ก็ไม่อาจจะรอดพ้นได้ ทำอย่างนี้ทุกวันก็จะได้บุญกุศลเพียงเท่าเส้นผมเด็กอ่อนที่อยู่ในท้องแม่ 8 อสงไข จะเข้าประตูเมืองสวรรค์ก็ยังมิได้เลย"

พราหมณ์เฒ่าองค์นั้นจึงถามต่อไปว่า "ถ้าอย่างนั้นข้าทั้งหลายจะทำอย่างไรจึงจะพ้นและรอดได้?"

พระพุทธเจ้าจึงตรัสกับพราหมณ์เฒ่านั้นว่า "บาปกรรมของมนุษย์นั้นมากหนักหนา หนักกว่าฟ้า หนากว่าแผ่นดิน สูงกว่าหินสีมาฝัง 4 เหลี่ยม 1 ศอกทุกด้าน ปีไหนเทวดาเอาผ้ามาปัด 1 ที หินนั้นหมดเมื่อไหร่ บาปของมนุษย์จะหมดเมื่อนั้น" พระพุทธเจ้าทรงเทศนาต่อไปอีกว่า "ตัวเราเองได้สละสมบัติ ตัดสละกิเลส มาทรงเพศเป็นชี ถือว่าตนดีไม่น้อย ได้ 8 อสงไขปีปลาย แถมอีกแสนมหากัปล์ นับได้ตัดสละได้ 10 ชาติ ก็ไม่อาจรอดพ้นสักคราวฯท่านทั้งหลายเอ๋ย"

พราหมณ์เฒ่าองค์นั้นก็ทูลถามต่อไปอีกว่า "ดังนั้นจะให้ข้าทั้งหลายทำอย่างไร?"

พระพุทธเจ้าตรัสตอบว่า "ให้ท่านทั้งหลายแสวงหาพระอีกองค์หนึ่งที่จะมาโปรดโลก ช่วยท่านทั้งหลายภายหน้า ชื่อว่าพระศรีอริยเมตตรัย"

แล้วพราหมณ์เฒ่าองค์นั้นทูลถามว่า "พระศรีอริยเมตตรัยที่จะมาโปรดโลกภายหน้านั้นมีบุคลิกลักษณะอย่างไรพระองค์ท่าน?'

พระพุทธเจ้าตรัสว่า "พระศรีอริยเมตตรัยที่จะมาโปรดโลกภายหน้านั้น ที่อุ้งมืออุ้งเท้าเป็นกงจักรกลม ที่สีข้างมีรอยถูกแทงเป็นแผล หน้าผากเต็มไปด้วยรอยตำหนิ พระองค์นั่นแหละจะพาท่านทั้งหลายไต่ข้ามวัฏสงสารไปจนถึงสวรรค์นิพพานจึงพบหน้พระแก้ว3 ประการตามประสงค์ หาตามทางเก่าท่านไม่พ้นแน่ ให้ท่านเลิกทางเก่าเสีย และจะมีดวงวิญญาณดวงใหม่ ดวงหนึ่งเท่าแสงหิ่งห้อยลงมาจากชั้นฟ้าเบื้องบน ลงมาสถิตอยู่ในใจของท่านทั้งหลาย แล้วท่านทั้งหลายจะมีชัยชนะต่อศัตรูทั้ง 4 ทิศ 8 ทิศ ใครจะปองร้ายท่านไม่ได้ ถ้าตายแล้วจะไม่ได้กลับมาในโลกนี้อีกต่อไป (คือสวรรค์นิพพาน)"


"จงขอแล้วท่านจะได้รับ จงหาแล้วท่านจะพบ จงเคาะแล้วประตูจะเปิดออกให้แก่ท่าน" มัทธิว 7:7

9 ความคิดเห็น:

  1. ขอบพระคุณพระเจ้าที่ทรงโปรดอวยพรมนุษย์ แม้เราจะมีความบาปเพียงไรแต่พระองค์ยังทรงคอยอดทน กับเราเพื่อให้เราได้กลับใจใหม่และเดินในทางแห่งองค์พระผู้เป็นเจ้า เพียงแค่เรายอมรับความบาปของเราต่อพระเจ้า และยอมรับว่าพระเจ้ามีจริงและทรงส่งพระเยซูลงมาวายพระชนบนไม้กางเขนเพื่อไถ่บาปให้กับเราเพียงเท่านี้เราก็จะได้เข้าในแผ่นดินสวรรค์แห่งพระเป็นเจ้าแล้ว เอเมน

    ตอบลบ
  2. ท่อนหลังๆแต่งเองป่าวนิ

    ตอบลบ
  3. อ่านดูก็รู้สึกว่าทะแม่งๆนะ ได้เพิ่มเสริม เติมแต่ง ลงไปด้วยไหมครับ ตอบหน่อยก็ดีครับ อ่านมาถึงตรงนี้ละ รู้สึกคาใจ

    ตอบลบ
  4. จงเชื่อพระเจ้า และยอมพระเจ้าไม่มีสิ่งใดหน้ากลัว ความมืดอาจทำให้เราสั่นไหว แต่จงทำให้สิ่งที่พระเจ้าจัดเตรียม คือเชื่อและวางใจในพระเจ้าเพราะพระเจ้าได้จัดเตรียมทุกสิ่งไว้ให้ท่านแล้ว... เอเมน.

    ตอบลบ
  5. ไม่ต้องถือศิล ไม่ต้องให้ทาน ไม่ต้องภาวนา เพราะทำไปก็เปล่าประโยชน์ ให้รอหรือตามหาแต่พระศรีอารย์พระเยซูอย่างเดียว แค่นี้ก็รู้แล้วว่าแต่งเอง แม่งอวยให้ทางคริสเต็มๆเลย คิดแบบนี้คนชั่วแม่งก็เต็มโลกสิวะ ผิดกับคำสอนทางพุทธเราว่าให้เร่ง ทาน
    ศิล ภาวนา ตามรอยของพระพุทธองค์ แล้วโลกนี้จะไม่ว่างจากพระอรหัต์

    ตอบลบ
  6. ไม่ต้องถือศิล ไม่ต้องให้ทาน ไม่ต้องภาวนา เพราะทำไปก็เปล่าประโยชน์ ให้รอหรือตามหาแต่พระศรีอารย์พระเยซูอย่างเดียว แค่นี้ก็รู้แล้วว่าแต่งเอง แม่งอวยให้ทางคริสเต็มๆเลย คิดแบบนี้คนชั่วแม่งก็เต็มโลกสิวะ ผิดกับคำสอนทางพุทธเราว่าให้เร่ง ทาน
    ศิล ภาวนา ตามรอยของพระพุทธองค์ แล้วโลกนี้จะไม่ว่างจากพระอรหัต์

    ตอบลบ
  7. คำพูดเหมือนมาจากการแต่ง

    ตอบลบ
  8. สิ่งที่ครอบฅนไว้ ก็คือสิ่งรอบตัวต่างๆ ทุกอย่างมีผลต่อกันและเปลี่ยนเป็นสิ่งใหม่หลังจากการรวมและแยกกัน เป็นภาวะไม่คงที่ หากทุกสิ่งคงที่ ก็จะไม่มีสิ่งใดๆเลย ด้วยความไม่คงที่ เป็นคุณสมบัติของทุกสิ่ง จึงเป็นธรรมชาติ เป็นภาวะอนันต์ สมบูรณ์ นิรันดรคือพระเจ้า พระพุทธเจ้า ซึ่งฅนเป็น อย่างนี้อยู่แล้ว.

    ล้อมรุ้งครึ่งเดือน

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณ บทความ ค่ะ...สุดซึ้ง..ขอพระเจ้าทรงอวยพระพรแก่ผู้ที่เชื่อ!!ค่ะ🤲🏽 GBU.🤗

    ตอบลบ